"ที่ดินไกล้กับสถานีรถไฟความเร็วสูงเพียง 12 กิโลเมตร"
คืบหน้าอย่างต่อเนื่องสำหรับรถไฟความเร็วสูงภาคตะวันออก
เชื่อม 3 สนามบิน “ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา”
คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการในปี 2566
นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟความเร็วสูงจากสนามบินอู่ตะเภาไประยอง จันทบุรีและตราดอีกด้วย โดยจะดำเนินการหลังจากที่โครงการช่วงแรกเปิดให้บริการแล้ว
เส้นทางรถไฟความเร็วสูงเข้าในเมืองโดยเชื่อมต่อกับ Airport link รวม 8 สถานี
ได้แก่สถานี
พญาไท-ราชปรารถ-มักกะสัน-รามคำแหง-หัวหมาก-บางทับช้าง-ลาดกะบัง-สุวรรณภูมิ
เส้นทางรถไฟความเร็วสูงระหว่างเมือง โดยจอดที่สถานีต่างๆ ได้แก่
สถานีฉะเชิงเทรา-สถานีชลบุรี-สถานีศรีราชา-สถานีพัทยา-สถานีอู่ตะเภา
และยังมีเส้นทางต่อขยายจากสถานีอู่ตะเภาไปยัง ระยอง-จันทบุรี-ตราด อีกด้วย
พร้อมเปิดใช้งานเต็มรูปแบบในปี 2566 นี้